""

Cách Thực Hiện Kỹ Năng Sút Vô Lê Chi Tiết Và Hiệu Quả Người Chơi Cần Biết

Những pha sút vô lê trên không luôn là tuyệt tác đẹp mắt trong các trận đấu. Những bàn thắng đó mang đến những cảm xúc đặc biệt cho khán giả cũng như người biểu diễn. Kỹ năng sút vô lê vô cùng cần thiết của người chơi bóng đá. Nhưng để làm tốt điều đó không hề dễ dàng. Bởi cơ hội sút bóng khi ở trên không sẽ rất hạn chế so với khi bóng ở trên mặt đất. Hãy cùng tìm hiểu các kỹ thuật đánh sút vô lê và cách thực hiện chúng một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu về sút vô lê

Mách bạn cách bắt vô lê tuyệt vời như Quang Hải

Từ “sút vô lê” xuất phát từ tiếng Pháp “volée”. Sút vô lê là kỹ thuật ném bóng khi bóng ở trên không. Những cú đá vô lê rất khó thực hiện vì người chơi cần có sự phối hợp tốt giữa mắt, chân và khả năng phán đoán, chọn điểm tiếp bóng. Kỹ thuật vô lê đã được các cầu thủ thực hiện và cải tiến thành những động tác rất đẹp mắt. Trong số đó, “xe đạp lộn ngược” hay “nghiêng đèn lồng” là một trong những động tác vô lê nâng cao được coi là kỹ thuật cao cấp hơn trong thế giới bóng đá.

Xem thêm  Xì Tố Là Gì? Hướng Dẫn Cách Chơi Xì Tố Hiệu Quả Từ Chuyên Gia

Hướng dẫn cách thực hiện kỹ năng sút vô lê

Giai đoạn quan sát và phán đoán

Theo new888, bước đầu tiên để có được một cú vô lê tốt là mắt chúng ta cần phải nhìn theo hướng bóng bay đến và đôi chân phải duy trì tốc độ di chuyển phù hợp, không để mình bị động nên chúng ta sẵn sàng di chuyển đến vị trí thuận lợi hơn. để hoàn thiện.

Quan sát và phán đoán điểm thả bóng là bước đầu tiên để thực hiện cú vô lê tốt. Chúng ta cần hướng mắt về phía quả bóng, đồng thời phán đoán điểm rơi luôn sẵn sàng di chuyển đến vị trí thích hợp, thuận tiện để dứt điểm.

Bước đặt chân trụ

Yếu tố thứ hai chúng ta cần đó là chân trụ cần đặt thẳng về phía khung thành, dù đó là cú vô lê ngang hay hướng về phía trước. Việc đặt chân đỡ về phía góc sút sẽ giúp chúng ta dễ dàng mở cơ thể theo hướng sút và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vung chân. Chúng ta cần đặt mặt trước của chân đỡ về phía khung thành hoặc nơi chúng ta cần đưa bóng. Đặt chân đế đúng cách sẽ giúp chúng ta giữ thăng bằng và có cú vô lê có độ chính xác cao.

Bước hướng mở thân người

Bước thứ ba là mở hướng của cơ thể. Chúng ta cần mở cơ thể theo hướng bóng bay tới. Bóng bay từ bên phải, chúng ta hướng cơ thể sang bên phải và ngược lại. Khi thực hiện động tác dứt điểm, hông của chúng ta xoay một cách tự nhiên theo hướng bóng. Từ hướng thẳng khi bóng bay cho đến khi bóng bay theo hướng gần như vuông góc.

Xem thêm  Júlio Baptista Là Ai? Sự Nghiệp Của Ngôi Sao Bóng Đá Người Brazil

Bước duỗi mu và khóa cổ chân khi chuẩn bị dứt điểm

Mách bạn cách bắt vô lê tuyệt vời như Quang Hải

Khi sút, chúng ta cần duỗi thẳng mu bàn chân và khóa mắt cá chân để bóng tiếp xúc chính xác với dây giày. Động tác chân cũng là một điểm rất quan trọng khi chuyền bóng. Chúng ta cần duỗi thẳng mu bàn chân trong suốt quá trình di chuyển và lưu ý cần ổn định mắt cá chân để tạo ra cú sút tốt. Nếu mắt cá chân bị lỏng, cú sút sẽ thiếu lực và độ chính xác. Công cộng là điều cần thiết để thực hiện một cú vô lê chặt chẽ, mạnh mẽ và chính xác.

Cách tìm điểm tiếp xúc khi thực hiện vô lê

Có hai điểm tiếp xúc khi thực hiện cú vô lê, đó là điểm tiếp xúc trên bóng và điểm tiếp xúc ở bàn chân. Chỉ có một điểm tiếp xúc trên quả bóng, nằm ở phía dưới tâm quả bóng một chút. Nếu bạn tiếp xúc quá thấp, đó sẽ là một pha cản phá hơn là một pha dứt điểm.

Kinh nghiệm tổng hợp của những người đang theo dõi thể thao new88 cho biết, nếu muốn di chuyển bóng lên cao hay thấp, hãy sử dụng hướng của bàn chân. Muốn bóng bay lên thì chân phải hướng lên trên. Ngược lại, nếu muốn bóng bay xuống thì bàn chân hướng xuống dưới.) Điểm tiếp xúc của bàn chân là mu bàn chân, cạnh dây giày. Đây là nơi chúng tôi có được sức mạnh và độ chính xác cao nhất cho một cú sút vô lê. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp xúc vào bên trong của mình nhưng lực sẽ không mạnh bằng mu bàn chân.

Xem thêm  Nguyên Nhân Bệnh Khô Chân Ở Gà Và Cách Điều Trị Bạn Nên Biết

Mách bạn cách bắt vô lê tuyệt vời như Quang Hải

Hãy quyết đoán và thực hiện các động tác dứt khoát, nhanh chóng và ngắn gọn; giúp bạn ghi được một kiệt tác trọn đời. Kỹ năng sút vô lê không phải là một kỹ thuật đơn giản; Vì vậy việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn có khả năng phán đoán và cảm nhận bóng tốt hơn. Giúp nâng cao tỉ lệ thành công khi thực hiện những cú đánh vô lê.

Bài viết được cập nhật vào lúc:18/07/2024 @ 10:08

Bài viết liên quan