Trong thời đại số, dịch vụ photocopy đóng vai trò thiết yếu. Loại hình dịch vụ này được sử dụng bất kể ngành nghề hay lĩnh vực nào, đặc biệt là để đáp ứng nhu cầu in ấn ngày càng đa dạng. Vậy mở tiệm photocopy cần những gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây nhé.
Mở tiệm photocopy có lợi nhuận không?
Đây chắc chắn là câu hỏi đầu tiên mà người ta đặt ra khi bắt đầu kinh doanh. Trong thị trường kinh doanh, việc tạo ra lợi nhuận không khó, nhưng chi phí in ấn lại rất nhỏ: chi phí in ấn chỉ vài ngàn đồng cho một trang.
So với ngành thực phẩm và đồ uống hoặc thời trang, sử dụng máy photocopy như một dịch vụ không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay giá cả thị trường. Hơn nữa, để tăng biên lợi nhuận, chủ cửa hàng photocopy có thể quyết định mở cửa tất cả các ngày trong tuần và tăng thêm giờ để đáp ứng nhu cầu của sinh viên, nhân viên và viên chức nhà nước, đặc biệt là trong thời gian thi cử, kiểm tra, luận văn,..
Nên thuê hay mua máy photocopy để sử dụng khi mới mở tiệm?
Khi mở tiệm photocopy, bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường và giá cả của các đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ cho thuê/bán máy photocopy . Thực tế, quy mô hoạt động sẽ phụ thuộc vào số vốn đầu tư. Tùy theo nhu cầu và ngân sách, bạn có thể lựa chọn thuê hoặc mua máy photocopy mới.
- Nếu bạn mua máy mới, giá dao động khoảng 50 triệu/máy, cộng thêm phí bảo hành hàng năm.
- Khi thuê máy, số tiền sẽ được tính hàng tháng và chỉ dao động vài triệu mỗi năm. Tùy chọn này sẽ cho phép các công ty khởi nghiệp tiết kiệm một số vốn. Chi phí thấp chuyển thành giá thấp hơn, đảm bảo lượng khách hàng ổn định.
Mở tiệm photocopy cần những gì?
Khi có kế hoạch mở một tiệm photocopy, bạn cần cân nhắc những yếu tố quan trọng sau.
Chuẩn bị vốn khi mở tiệm photocopy
Cần bao nhiêu vốn để mở một cửa hàng photocopy? Khi chuẩn bị vốn để mở một cửa hàng photocopy, điều quan trọng là phải xác định chi phí cố định và chi phí biến đổi. Sau đây là một số chi phí quan trọng mà các doanh nhân nên tính toán:
- Tiền thuê cửa hàng: Xác định chi phí thuê hoặc mua cửa hàng dựa trên vị trí và quy mô của không gian bạn muốn mở.
- Chi phí thuê hoặc mua máy photocopy, máy in, máy quét, giấy, mực và các vật dụng văn phòng cần thiết khác.
- Tài chính hoạt động bao gồm tiền mặt để trả lương, chi phí hoạt động hàng ngày và các chi phí khác như điện, nước, internet và đồ dùng văn phòng.
- Dự đoán rủi ro, chi phí bất ngờ và mục tiêu kinh doanh không thể đạt được ngay từ đầu.
Bằng cách tính toán cẩn thận các khoản chi phí cần thiết, chủ doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về số vốn cần chuẩn bị và có kế hoạch tài chính hợp lý cho việc mở cửa hàng photocopy.
Chọn vị trí, thuê mặt bằng
Sau khi nghiên cứu thị trường và phân tích các địa điểm tiềm năng, chủ sở hữu có thể tiến hành thuê mặt bằng để mở cửa hàng photocopy.
- Tìm một vị trí thuận tiện, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Lý tưởng nhất là gần trường học, văn phòng và khu mua sắm đông đúc.
- Hãy cân nhắc chi phí thuê không gian phù hợp với ngân sách ban đầu của bạn và khả năng tài chính dài hạn của bạn.
- Chọn không gian đủ lớn để chứa máy in, máy photocopy và các văn phòng phẩm cần thiết, nhưng không quá lớn để phát sinh chi phí thuê không cần thiết.
Khi lựa chọn địa điểm và thuê mặt bằng, hãy cân nhắc kỹ để đảm bảo điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cửa hàng trong tương lai.
Danh sách các sản phẩm cần thiết
Sau khi tìm được nhà cung cấp phù hợp, bạn cần xác định những gì bạn cần để mở một cửa hàng photocopy. Lập danh sách các sản phẩm bạn cần cho doanh nghiệp của mình. Những sản phẩm này nên được điều chỉnh theo quy mô và nhu cầu của cửa hàng để tránh lãng phí.
Danh sách các sản phẩm cần thiết:
- Máy photocopy là thiết bị quan trọng nhất để cung cấp dịch vụ sao chép tài liệu cho khách hàng.
- Máy in tài liệu, bản vẽ hoặc bất kỳ nội dung nào khác theo yêu cầu của khách hàng.
- Máy quét chuyển đổi tài liệu sang định dạng điện tử hoặc sao chép tài liệu để lưu trữ.
- Máy Fax (Tùy chọn): Nếu cần, máy fax cũng có thể là một lựa chọn hữu ích để cung cấp dịch vụ fax.
- Văn phòng phẩm: giấy in, mực, giấy A4, bút, hồ sơ và các vật dụng khác cần thiết cho hoạt động kinh doanh hàng ngày.
Bảng giá dịch vụ
Các doanh nghiệp phải cân nhắc giá của từng dịch vụ để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Một báo giá chi tiết là điều cần thiết để cho phép khách hàng so sánh giá cả và để các doanh nghiệp tính toán lợi nhuận của doanh nghiệp. Nếu có thể, hãy so sánh giá của các dịch vụ do các doanh nghiệp gần đó cung cấp, sau đó tính toán chi phí để tạo ra một bảng giá hợp lý.
Chiến lược tích hợp kinh doanh và quảng cáo online
Photocopy online không phải là điều mới mẻ. Bạn có thể in trước; khách hàng chỉ cần đến cửa hàng để lấy sản phẩm và thanh toán ngay.
Những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ photocopy
Khi sử dụng máy photocopy như một dịch vụ, một trong những rủi ro chính nằm ở khoản đầu tư vào thiết bị. Để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hiệu quả nhất, các công ty khởi nghiệp phải đầu tư một khoản tiền đáng kể. Chi phí mua máy photocopy mới thường rất cao, dao động từ vài chục đến vài trăm triệu đô la, tùy thuộc vào thương hiệu, tính năng và cấu hình, gây khó khăn ban đầu cho các doanh nghiệp nhỏ có vốn và lợi nhuận hạn chế.
Ngoài chi phí ban đầu khi mua máy, còn có các chi phí phát sinh như vấn đề bảo trì máy photocopy, thiếu mực hoặc giấy, và sửa chữa do thợ sửa chữa thực hiện khi hết hàng hoặc không thể nạp mực kịp thời.
Thiên Phúc – Địa chỉ uy tín hàng đầu về máy photocopy
Thiên Phúc Photocopy cung cấp dịch vụ bán và cho thuê máy photocopy hàng đầu, không ngừng nỗ lực hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đổi mới, sáng tạo và cải tiến là chìa khóa để thích ứng với xu hướng 4.0.
Các dịch vụ chính tại Thiên Phúc photocopy:
- Bán và cho thuê máy photocopy: Cung cấp đa dạng máy photocopy trắng đen và màu, tốc độ từ 30–75 trang/phút, khổ giấy A3/A4/A5, có in mạng và đảo mặt tự động. Dịch vụ cho thuê linh hoạt phù hợp văn phòng, trường học, sự kiện. Miễn phí linh kiện, mực, bảo trì định kỳ.
- Bảo trì & sửa chữa: Hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ trong 30–180 phút kể từ khi tiếp nhận yêu cầu.Cung cấp gói bảo trì định kỳ với đổi máy khi cần, thay linh kiện hao mòn miễn phí.
- Phần mềm quản lý in ấn: Giải pháp phần mềm giúp kiểm soát in theo người dùng hoặc bộ phận, bảo vệ dữ liệu và kiểm soát chi phí – phù hợp tổ chức nhiều chi nhánh.
Lý do khách hàng lựa chọn Thiên Phúc:
- Mẫu mã đa dạng: Nhiều mẫu máy photocopy đa chức năng phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
- Bảo hành dài hạn: Chính sách bảo hành, bảo trì dài hạn lên đến 4 năm, mang đến sự an tâm cho khách hàng.
- Hỗ trợ nhanh chóng: Đường dây nóng kỹ thuật cung cấp hỗ trợ nhanh chóng cho khách hàng 24/7
Thông tin liên lạc:
- Showroom: 32 Đường 10, P Cát Lái, Tp.Thủ Đức, HCM
- Trạm kỹ thuật 1: 64/12 Đường số 8, Khu Phố 1, Phường Linh Đông, Tp.Thủ Đức
- Trạm kỹ thuật 2: 849/11 Lũy Bán Bích, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, HCM
- Trạm kỹ thuật 3: 25 Nguyễn Tri Phương, Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Mở tiệm photocopy cần những gì đã được chúng tôi giải đáp ở trên. Chúng tôi hy vọng bạn thấy thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn đọc.