""

Hướng Dẫn Cách Tính Điểm Cờ Vây Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu

Cờ vây là một trò chơi cổ xưa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nó thu hút được sự quan tâm lớn và có cộng đồng người chơi đông đảo. Nếu bạn chưa biết cách tính điểm cờ vây hãy cùng tôi khám phá qua bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Quy tắc ăn quân cờ vây

Luật ăn quân

Theo tham khảo từ những người tham gia tải Go88, cách tính điểm cờ vây là bất cứ khi nào quân của đối thủ được đặt vào ô hơi của quân mình thì quân của bạn sẽ bị mất ô khí đó.

Quân nào không còn chỗ trống sẽ bị loại khỏi cuộc chơi ngay lập tức. Trong ví dụ bên dưới, nếu quân trắng được đặt vào các ô có dấu x trên bàn cờ thì chúng sẽ bắt được quân được đánh dấu màu đen.

Hướng dẫn chơi Cờ vây/Chiến thuật và luật chơi cơ bản

Điểm hết khí

Miễn là một vị trí cò khí, bạn có thể đặt xu ở đó. Nếu một vị trí là điểm bạn thiếu khí nhưng cũng là điểm mà các mảnh ghép của bạn gặp nhau, bạn vẫn có thể đặt mảnh đó ở đó.

Ví dụ: điểm của tam giác là điểm mà quân đen thiếu khí nên không thể đặt quân đen vào đó được. Tuy nhiên đây là nơi quân trắng nối nhau nên quân trắng có thể đặt ở đó.

Xem thêm  Tìm Hiểu Các Loại Gà Con Bị Sưng Mắt Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Ngoại lệ: Bạn luôn có thể đặt cược vào điểm hết khí nếu bạn bắt được quân của đối thủ. Trong ví dụ dưới đây, khi quân đen di chuyển về phía các ô tam giác thì quân trắng không còn khí sẽ bị loại khỏi ván chơi.

Cách tính điểm cờ vây

Cách tính điểm cờ vây để chiến thắng là mục tiêu của bạn là giành được càng nhiều “Đất”: “Đất” là số điểm trống trên bảng mà bạn có thể bao quanh (được tính bằng khoảng cách giữa quân của bạn và các phần khác) . cạnh bàn cờ).

Khi bạn cảm thấy mình đã chiếm hết “Vùng đất” trong khả năng của mình, bạn có thể vượt qua lượt của mình. Khi cả hai người chơi vượt qua lượt của mình, trò chơi kết thúc và việc đếm “Đất” bắt đầu xác định người chiến thắng.

Khi cả hai người chơi đều bỏ lượt của mình, trò chơi kết thúc. Khi đó, thắng thua sẽ được quyết định bằng cách đếm “ Đất” của mỗi người. Người chơi có nhiều “Đất” nhất sẽ giành chiến thắng. Lưu ý: Quân trắng ở thế bất lợi (vì phải đi cuối cùng) nên trước khi trận đấu bắt đầu sẽ có thỏa thuận cộng thêm 5,5 đến 6,5 “Đất” cho quân trắng.

Hoàn thiện luật cờ vây vào năm 2024 cùng các chiến lược và mẹo hay

Cờ vây là một trò chơi thú vị và việc tính điểm cờ vây đòi hỏi người chơi phải có tư duy đúng đắn để ra nước đi chính xác nhất. Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cờ vây và cách tính điểm cờ vây. Tôi chúc bạn thành công!

Xem thêm  Tiểu Sử Jean Fernández - Huấn Luyện Viên Thành Công Người Pháp
Bài viết liên quan