""

Cách Úm Gà Con Mùa Lạnh Và Lựa Chọn Thiết Bị Úm Gà Hiệu Quả

Úm gà con là công việc cần thiết đối với gà con mới nở từ 1 đến 28 ngày tuổi. Nhất là vào mùa thu, đông, xuân, nhiệt độ và độ ẩm từ môi trường dao động trong thời gian dài. Úm gà con giúp gà con có thân nhiệt ổn định, hỗ trợ phát triển tốt trong giai đoạn sức đề kháng yếu. Dưới đây là một số chia sẻ về chủ đề cách úm gà con mùa lạnh, mùa đông và mùa mưa.

Thiết bị dùng để nuôi gà con vào mùa lạnh

Các thiết bị dùng để nuôi gà con vào mùa lạnh bao gồm:

  • Lồng Úm gà con,
  • Đèn úm gà,
  • Chóa đèn úm gà,
  • Máy cho gà ăn tự động
  • Thiết bị cung cấp nước cho gà
  • Núm uống nước cho gà con

Ngoài ra, không thể thiếu lớp lót chuồng để phủ sàn. Lớp lót chuồng thường được làm từ mùn cưa hoặc trấu. Độ dày của lớp lót chuồng từ 5 – 10cm tùy theo nhiệt độ. Nhiệt độ càng cao thì lớp lót chuồng càng dày để đảm bảo gà không bị lạnh từ dưới đất lên.

Cách úm gà con mùa lạnh, mùa đông, mùa mưa

Thiết bị quan trọng nhất để Úm gà con ở giai đoạn này là lồng và đèn ấp. Lồng cần được thiết kế đảm bảo không có gió lùa nhưng vẫn có lỗ thông gió để không khí không bị ngột ngạt. Đèn cần cung cấp đủ nhiệt, không quá cao và không quá thấp.

Xem thêm  Mơ Thấy Mẹ Kế Là Điềm Gì? Con Số Nào Mang Lại Nhiều Tài Lộc?

Nguồn tin từ những người quan tâm dagatructiep cho biết: Cách để biết nhiệt độ ánh sáng quá thấp hoặc nhà ấp có gió lùa là gà con tụ tập ở một góc và kêu rất nhiều. Hoặc một cách khác để biết là gà con tụ tập quá nhiều dưới ánh sáng ấp. Nếu nhiệt độ quá cao, gà con sẽ tản ra ở rìa nhà, xa bóng đèn. Chủ nhà có thể quan sát các dấu hiệu để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

Cách úm gà con vào mùa lạnh, mùa đông

Úm gà ở nhiệt độ thấp là phương pháp nuôi gà khỏe mạnh quanh năm. Khi gà qua giai đoạn 28 ngày đầu khỏe mạnh, sức đề kháng của gà đã phát triển tương đối tốt. Cơ thể cũng đã mọc nhiều lông và có thể tạo ra năng lượng để tự làm ấm, ứng phó với nhiệt độ thấp từ môi trường.

Cách Úm gà con vào mùa đông ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của gà con sau 28 ngày tuổi và sự phát triển sau này của chúng. Cách Úm gà con vào mùa đông hiệu quả được chúng tôi chia sẻ như sau:

Cách úm gà con mùa lạnh, mùa đông, mùa mưa

Năm tuổi(ngày tuổi) Nhiệt độ(độ C) Thời gian chiếu sáng (giờ/ngày) Độ ẩm(%) Tỉ trọng(cá nhân/m2)
1 – 7 32 – 35 17 – 22 65 – 75 30 – 45
7 – 14 29 – 32 11 – 17 65 – 75 20 – 30
14 – 21 25 – 28 8 65 – 75 15 – 25
21 – 28 20 – 24 8 65 – 75 12 – 20
Xem thêm  Hooligan Là Gì? Những Thông Thú Vị Về Hooligan

Gà càng lớn tuổi thì nhiệt độ ấp càng thấp cho đến khi bằng nhiệt độ môi trường bên ngoài, đây là cách để cơ thể gà dần thích nghi với môi trường tự nhiên.

Số ngày ấp tiêu chuẩn là 28 ngày đối với gà con mới nở. Tuy nhiên, nếu điều kiện bên ngoài quá khắc nghiệt như gió lạnh, sương giá, mưa, chủ trang trại nên cân nhắc ấp thêm 7-14 ngày. Ngoài ra, chuồng trại phải khô ráo, ấm áp và tránh gió lùa.

Lưu ý về cách sưởi ấm cho gà và lựa chọn thiết bị ấp

Những người theo dõi bài viết của chuyên gia chia sẻ: Vào mùa đông hoặc mùa hè, gà con cần được ấp. Tuy nhiên, vào những ngày hè nóng nực, chủ trại có thể ấp với công suất thấp vào ban ngày. Khi mặt trời lặn và vào ban đêm, nên ấp với công suất cao. Điều này tránh hiện tượng cộng hưởng nhiệt giữa môi trường và ánh sáng, khiến chuồng ấp nóng và ngột ngạt.

Cách úm gà con mùa lạnh, mùa đông, mùa mưa

Có nhiều thiết bị chiếu sáng được sử dụng để sưởi ấm cho gà như:

  • Đèn úm gas: Đèn úm Alke
  • Đèn sưởi hồng ngoại: Đèn hồng ngoại Interheat 220V
  • Đèn Led chiếu sáng
  • Đèn sợi đốt cho gà ấp

Hoặc sử dụng hệ thống sưởi ấm như Máy sưởi Purafire C225 công suất lớn. Hệ thống này thường được sử dụng cho các trang trại quy mô lớn.

Các sản phẩm đèn úm trên cung cấp hiệu suất sưởi ấm tương tự nhưng với đèn gas, đèn LED, đèn hồng ngoại tiêu thụ ít điện hơn. Do đó, các loại đèn này là xu hướng được sử dụng trong chăn nuôi.

Xem thêm  Tiến Lên Miền Nam Có Thối 2 Không? Quy Định Khi Chơi Tiến Lên

Cách úm gà con mùa lạnh, mùa đông và mùa mưa được chúng tôi chia sẻ chi tiết ở trên. Hy vọng thông tin hữu ích và giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc gà. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan