""

Mặt Trăng Máu Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Của Hiện Tượng Mặt Trăng Máu

Mới đây, dân tình đang xôn xao trước cơn sốt phòng vé với bộ phim “Tiệc trăng máu”. Nhưng bạn có biết rằng trăng máu còn là một hiện tượng tự nhiên có thật ngoài tựa đề phim? Mặt trăng máu là gì? Hãy cùng nhau khám phá hiện tượng thiên nhiên tuyệt vời này nhé!

Mặt trăng máu là gì?

Mặt trăng máu là hiện tượng đặc biệt của nguyệt thực toàn phần. Nhiều người tin rằng mỗi khi trăng máu xuất hiện sẽ có nhiều sự kiện xảy ra, thậm chí có người còn cho rằng đó là ngày tận thế của loài người.

Nhưng thực chất, trăng máu là một hiện tượng thiên văn tự nhiên. Hiện tượng này xảy ra khi mặt trăng di chuyển vào vùng bóng của Trái đất, khiến mặt trăng che khuất ánh sáng từ mặt trời. Vì ánh sáng bị khúc xạ từ bề mặt qua bầu khí quyển của trái đất nên điều này sẽ khiến mặt trăng phát sáng màu đỏ như máu. Vì vậy, mặt trăng sẽ tối hơn bình thường và có màu đỏ nhạt vì chỉ đi qua bóng của Trái đất.

Trăng máu là gì? Giải mã ý nghĩa của hiện tượng

Trăng máu xuất hiện khi nào?

Mặt trăng máu xuất hiện khi nguyệt thực khi mặt trăng, mặt trời và trái đất thẳng hàng với nhau (một trường hợp đặc biệt hơn là nguyệt thực). Theo thống kê, hiện tượng trăng máu xuất hiện 4 lần khá hiếm trong lịch sử. Nó chỉ xuất hiện bốn lần trong 500 năm qua.

Xem thêm  Short Deck Poker Là Gì? Bật Mí Mẹo Chơi Tốt Cho Người Mới

Mỗi khi hiện tượng này xảy ra là lúc một sự kiện lớn sắp xảy ra trên thế giới như chiến tranh, triều đại thay đổi hay tần suất thiên tai tăng đột ngột. Theo ước tính đo lường của NASA, 4 mặt trăng máu liên tiếp sẽ xuất hiện vào năm 2032 và 2033.

Mặt trăng máu có ý nghĩa gì? Giải mã ý nghĩa của hiện tượng

Theo khoa học, trăng máu là hiện tượng đặc biệt của nguyệt thực toàn phần, khi các mắt của mặt trăng, mặt trời và trái đất di chuyển xung quanh nhau khiến trái đất che khuất ánh sáng mặt trời. Đây là một hiện tượng tự nhiên hết sức bình thường, tuy nhiên, ở các tôn giáo và quốc gia khác nhau, ý nghĩa của trăng máu được giải mã là ngày tận thế, ngày tận thế,… cụ thể như sau:

Khi người Trung Quốc nhìn thấy hiện tượng trăng máu hay trăng máu, họ cho rằng mặt trăng đã bị rồng hoặc gấu ăn thịt. Trong nhiều bộ phim cổ trang Trung Quốc, người ta thường gọi hiện tượng này là “Gấu ăn mặt trăng”. Và tin rằng hình ảnh mặt trăng có màu đỏ là điềm xấu, là điềm báo có thể xảy ra dịch bệnh, nạn đói khắp cả nước.

Đối với Nhật Bản, họ tin hiện tượng trăng máu là dấu hiệu sắp xảy ra động đất. Vì vậy, khi trăng máu xảy ra, người dân nơi đây sẽ luôn nghĩ rằng sắp xảy ra một trận động đất.

Xem thêm  Tiểu Sử James David Rodriguez Rubio - Cầu Thủ Người Colombia

Trăng máu là gì? Giải mã ý nghĩa của hiện tượng

Theo Công giáo, trong Kinh thánh “Khải Huyền” phần 12 chương 6 có ghi như sau: “Khi con chiên mở ấn thứ sáu, tôi thấy một trận động đất kinh hoàng xảy ra, mặt trời trở nên tối tăm như một cái bao làm bằng lông đen, cả mặt trăng đỏ như máu.” “Cựu Ước” phần 1, chương 7 còn đề cập: “Trước ngày tận thế có vầng trăng đỏ như máu,…”.

Trong phật giáo ở cuốn “Đại tạng chính kinh” có ghi như sau: “Nếu có mặt trời mặt trăng màu bạc, hoặc năm ngôi sao có màu sắc khác nhau, hoặc sao chổi nổ tung thì đó là điềm báo tai họa, dịch bệnh. , giặc ngoại xâm lược.” “Nhật thực bạc” được nói đến ở đây có nghĩa là nhật thực toàn phần hoặc nguyệt thực toàn phần mà chúng ta đang đề cập đến. Khi đó bệnh dịch hay chiến tranh sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Vậy là qua bài viết đã giúp bạn giải đáp mặt trăng máu là gì cũng như giải mã ý nghĩa của hiện tượng này. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Thời Tiết 4M là trang web cung cấp thông tin dự báo thời tiết chuẩn xác, cập nhật liên tục về nhiệt độ, khả năng mưa, lượng mưa, độ ẩm, áp suất, tầm nhìn, điều kiện nắng, tốc độ gió,… cho hôm nay, ngày mai và nhiều ngày tới. Ngoài ra, trang web còn cung cấp các thông tin về khí hậu, thời tiết, hiện tượng tự nhiên như: Mặt trăng là gì, mưa rào, động đất, nguyệt thực,… và dự báo các loại thiên tai như lũ, bão, lũ quét,… trên 63 tỉnh, thành phố, trên đất liền và hải đảo của Việt Nam.

Xem thêm  Hooligan Là Gì? Những Thông Thú Vị Về Hooligan

Với nhiều thông tin và tính năng đa dạng, website Thời Tiết 4M cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất và giúp bạn luôn sẵn sàng cho mọi tình huống thời tiết.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ công ty: Số 8/2B Đội Cấn, Phường 8, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Số điện thoại: 0378021557
  • Email: thoitiet4m@gmail.com
  • Theo dõi kênh Pinterest của Thời Tiết 4M: https://www.pinterest.com/thoitiet4m/

Bài viết được cập nhật vào lúc:19/06/2024 @ 08:13

Bài viết liên quan