""

Thủ Môn Bóng Đá Là Gì? Các Yếu Tố Để Trở Thành Thủ Môn Giỏi

Thủ môn bóng đá là gì? Vai trò của thủ môn bóng đá trên sân là gì? Bạn đã bao giờ thắc mắc về vấn đề này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Thủ môn bóng đá là gì?

Theo thông tin tổng hợp từ trang chủ 789win, thủ môn hay thủ môn (GK) là vị trí thi đấu cuối cùng trên sân của mỗi đội. Vị trí của bạn đằng sau các hậu vệ và bảo vệ phía trước khung thành. Nhiệm vụ chính của thủ môn là cản phá và ngăn cản đối phương đưa bóng qua khung thành. Bên cạnh cái tên quen thuộc, vị trí này còn được biết đến với những cái tên khác như thủ môn, thủ môn, thủ môn.

Trên sân, thủ môn là vị trí duy nhất được quyền sử dụng tay để phát bóng. Hơn nữa, ngoài vòng cấm 16m50, thủ môn này cũng buộc phải chơi bằng chân như bao cầu thủ khác.

Vai trò và kỹ thuật cơ bản của thủ môn

Vai trò của thủ môn

Theo như những người tham gia nạp tiền 789win chia sẻ, vai trò chính của thủ môn là giữ sạch khung thành đội chủ nhà và không để đội đối phương ghi bàn nhằm duy trì kết quả bóng đá tốt nhất cho đội mình.

Xem thêm  Mơ Thấy Chó Đuổi Có Ý Nghĩa Gì? Nên Chọn Con Số Nào?

Trong trường hợp thủ môn bị chấn thương hoặc bị phạt, một cầu thủ khác có thể thay thế anh ta. Một điểm đặc biệt nữa là để xác định vị trí thủ môn so với các vị trí khác, thủ môn thường mặc trang phục khác với trang phục của các cầu thủ thi đấu trên sân.

Thủ môn phải luôn tập trung vào trận đấu, không ngại chạm trán hay đối đầu với đối thủ. Nếu có sai sót sẽ dẫn đến thất bại không thể khắc phục. Vì vậy, thủ môn thường cần phải sở hữu một tinh thần sắt đá để đạt được điều này.

Thủ môn có nhiều năm kinh nghiệm có thể trở thành thủ môn chuyên nghiệp. Họ gắn kết với đồng đội và phối hợp trên sân thay cho huấn luyện viên. Tạo sự an toàn cho đồng đội phía trên để họ có thể yên tâm tấn công.

Báo điện tử Đà Nẵng

Những thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Thủ môn Ederson

Ederson hiện là thủ môn của Manchester City ở giải Ngoại hạng Anh. Số tiền đội bóng này bỏ ra để mang về Ederson là 35 triệu bảng. Ederson ngoài việc giữ khung thành còn rất chuyên nghiệp. Anh còn có tài chơi bóng điêu luyện bằng chân.

David của Gea

Câu nói thủ môn “một nửa sức mạnh của đội bóng” là hoàn toàn có lý với David de Gea. Anh thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc giúp Manchester United giành được những chiến thắng quan trọng.

Xem thêm  Nghiệp Cờ Bạc Có Thật Không? Đến Từ Đâu? Cách Hóa Giải Nghiệp Cờ Bạc

Đặc biệt trước Arsenal, anh đã thực hiện 14 pha cứu thua trong chiến thắng 3–1 trước Arsenal ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2017–18. Chứng minh tầm quan trọng của bạn trong nhóm

Thủ môn David de Gea có cơ hội gia nhập Barcelona | Báo điện tử Giáo dục và Thời báo

Jan Oblak

Không chỉ là đồng đội của những hậu vệ đẳng cấp và rắn rỏi. Oblak cũng cho thấy khả năng cản phá xuất sắc trước 10 bàn thua của tiền đạo này. Chơi ở môi trường La Liga hàng đầu, Oblak đã nhiều lần đối đầu với các siêu sao từ Barca và Real. Nhưng Messi, Suarez và Ronaldo đều rất thận trọng khi ở cạnh anh.

Alisson Becker

Alisson Becker là thủ môn người Brazil hiện đang chơi cho câu lạc bộ Liverpool. Với lối chơi ấn tượng, anh đã giành được giải Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2019.

Alisson Becker, thủ môn – Liverpool FC

Ở trên, bạn sẽ tìm thấy một số thông tin về thủ môn là gì. Bạn đã biết những thủ môn xuất sắc nhất thế giới rồi phải không? Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan