""

Sự Nghiệp Cầu Thủ Văn Đức – Nam Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng Của Việt Nam

Những năm gần đây, đội tuyển Việt Nam đang trở thành một thế lực của bóng đá châu Á. Khi họ liên tục có thành tích nổi bật ở các giải bóng đá trẻ cũng như cấp độ đội tuyển quốc gia. Thành công đó đến từ dàn cầu thủ tài năng mà bóng đá Việt Nam có được. Một trong những yếu tố bí ẩn; Góp phần mang về những danh hiệu cho bóng đá nước nhà có cầu thủ Văn Đức. Hãy cùng khám phá sự nghiệp cầu thủ Văn Đức ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử cầu thủ Văn Đức

Nguồn tin từ OKVIP cho biết, Phan Văn Đức sinh ngày 11/4/1996, tại xã Tăng Thanh, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Hiện tại, anh đang thi đấu trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An và là cầu thủ độc nhất trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Tiền đạo này luôn được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ lối chơi kỹ thuật và thông minh.

Hành trình sự nghiệp cầu thủ Văn Đức

Văn Đức bộc lộ tài năng đi bóng bẩm sinh khi còn rất trẻ. Trải qua nhiều giải đấu, anh ngày càng trưởng thành và trở thành trụ cột cho câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia.

Sự nghiệp thi đấu ở câu lạc bộ

Khởi đầu sự nghiệp ở đội bóng quê hương Yên Thành

Những ngày đầu khởi nghiệp quần vợt kỹ thuật số, Văn Đức chỉ thi đấu ở các giải làng. Anh gia nhập đội bóng quê hương Yên Thành.

Xem thêm  Hứng Dẫn Các Cách Kiểm Soát Bóng Phổ Biến Trong Bóng Đá

Năm 2007, khi cùng Yên Thành tham dự giải bóng đá trẻ em cấp tỉnh, em đã có màn trình diễn xuất sắc. Ở trận đấu cuối cùng, Văn Đức ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Đỗ Lương. Giải đấu này giúp Văn Đức lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên CLB Sông Lam Nghệ An.

Ở đội trẻ CLB Sông Lam Nghệ An

Sau giải vô địch trẻ em năm 2007, Văn Đức chính thức gia nhập đội trẻ tỉnh nhà. Năm 2012, anh và Tuấn Tài tạo thành cặp đôi tấn công sắc bén ở VCK U17 quốc gia, kết thúc giải đấu, Văn Đức ghi 3 bàn, góp công vào chức vô địch của đội.

Năm 2014, Phan Văn Đức cùng U19 Nghệ An tham dự giải U19 Quốc gia. Tại đây đội của anh đã giành được vị trí thứ hai. Hai năm sau, anh lại tham gia Giải vô địch U21 Quốc gia.

Không đáp ứng được sự mong đợi của ban huấn luyện và cổ động viên; Đức ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Thanh Hóa. Kể từ giải đấu này, anh càng nhận được sự tin tưởng nhiều hơn từ các thầy cô trong ban huấn luyện.

Với đội 1 Sông Lam Nghệ An

Cũng trong năm 2016, Phan Văn Đức được tin tưởng giao tham dự V-League. Dù xuất thân là tiền đạo nhưng anh lại được ban huấn luyện lôi kéo đá tiền vệ. Bất ngờ khi đảm nhận vai trò mới, Văn Đức thể hiện xuất sắc.

Xem thêm  Mơ Thấy Núi Có Ý Nghĩa Gì? Giải Mã Các Con Số Mang Lại May Mắn

Anh ấy là một cầu thủ có sự kết hợp giữa kỹ thuật và tốc độ trong các động tác của mình. Hơn nữa, anh còn có khả năng ghi bàn như một tiền đạo. Qua mỗi mùa giải, người ta thấy được sự trưởng thành của anh. Đồng thời, đó cũng là sự khẳng định vị trí xuất phát trong đội hình.

Cầu thủ Văn Đức ở đội tuyển quốc gia

Theo thông tin tham khảo của những người quan tâm thể thao OKVIP, năm 2013 là năm đánh dấu sự nghiệp thi đấu quốc tế của Văn Đức khi anh khoác áo U19 Việt Nam. Năm 2014, anh cùng đội U19 tham dự 2 giải đấu quan trọng.

Đó là VCK U19 Đông Nam Á tại Hà Nội và VCK U19 châu Á tại Myanmar. Tuy nhiên, không may anh bị chấn thương và tạm thời rời đội.

Năm 2018, sau khi lấy lại phong độ, anh được HLV Park Hang-seo triệu tập vào U23 Việt Nam. Ở VCK U23 châu Á, Văn Đức là cái tên để lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc. Anh thực hiện nhiều pha chơi khiến hàng phòng ngự đối phương khó chịu.

Sau thành công ở U23 cuối năm 2018, Văn Đức được triệu tập vào ĐTQG tham dự Suzuki AFF cup.

Ở giải đấu này, anh trở thành cầu thủ đa năng nhất khi liên tục thay đổi vị trí thi đấu. Không quá lời khi nói Văn Đức là cầu thủ góp công lớn vào chức vô địch của Việt Nam ở giải đấu này.

Xem thêm  Tổng Hợp +10 Sách Học IELTS Cho Người Mới Bắt Đầu Hiệu Quả Nhất

Danh hiệu của cầu thủ Văn Đức đạt được

  • Giành chức vô địch Aff-Suzuki Cup Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018 cùng đội tuyển Việt Nam
  • Á quân giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 cùng U23 Việt Nam
  • Cùng đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào bán kết bóng đá nam châu Á 2018
  • Cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam lọt vào tứ kết giải bóng đá Asian Cup 2019
  • Anh giành huy chương vàng cùng U19 Việt Nam tại Giải vô địch bóng đá trẻ Đông Nam Á
  • Cùng đội trẻ Sông Lam Nghệ An vô địch giải bóng đá U17 quốc gia năm 2012
  • Anh là Vua phá lưới và góp mặt trong đội hình chính thức tham dự giải vô địch U21 quốc gia 2017
  • Quả bóng đồng bóng đá nam Việt Nam 2018
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất CLB Sông Lam Nghệ An năm 2018

Cầu thủ Văn Đức là một trong những nhân tố độc đáo trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Với tài năng của anh, người hâm mộ tin rằng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng; để mang lại vinh quang cho bóng đá nước nhà. Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến tất cả độc giả những thông tin về sự nghiệp cầu thủ Văn Đức. Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi.

Bài viết được cập nhật vào lúc:03/08/2024 @ 16:31

Bài viết liên quan