""

TOP 7 Giải Poker Thế Giới Nổi Tiếng Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Poker đã vượt xa phạm vi trò chơi cược thông thường để trở thành một trong những giải đấu thu hút nhiều người cược nhất thế giới. Điều này khiến người chơi chóng mặt và bị cuốn hút vào những màn hack não. Vậy bạn biết những giải Poker thế giới nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Poker là gì?

Với những bạn chơi cược lâu năm chắc hẳn đã hiểu Poker là gì rồi phải không? Tuy nhiên, với những người mới tham gia chắc hẳn vẫn chưa quen với thuật ngữ này. Nói một cách chính xác thì đó là thuật ngữ chỉ một trò chơi bài có tên Poker.

Poker là một trò chơi bài phổ biến trên toàn thế giới, trong đó người chơi cược vào bộ bài mạnh nhất mà họ có thể tạo ra từ những lá bài trên tay và trên bàn. Poker có nhiều biến thể khác nhau, nhưng các biến thể phổ biến nhất là Texas Hold’em, Omaha, Seven-Card Stud và Five-Card Draw.

Giải Poker thế giới là gì?

Các giải đấu Poker chuyên nghiệp quốc tế chắc chắn không còn xa lạ với cộng đồng cược. Sau khi trải qua nhiều bàn cược hấp dẫn và kịch tính ở các vòng đấu loại khác nhau, chúng ta sẽ tìm ra những người chơi xuất sắc nhất xứng đáng nhận những phần thưởng vô cùng giá trị lên tới hàng trăm nghìn USD.

Tournament

Tin tức tổng hợp của những người đang tìm hiểu các thuật ngữ trong bài Poker cho biết, hầu hết các giải đấu Poker chuyên nghiệp lớn đều được tổ chức theo hình thức Tournament, dễ dàng nhận biết bởi những ưu điểm sau:

  • Thời gian thi đấu cố định.
  • Mỗi người chơi chỉ nhận được một số lượng token cố định và không được phép mua thêm. Bạn sẽ phải dùng nó để thách đấu đối thủ, nếu hết xe bạn sẽ bị loại.
  • Người chơi duy nhất còn lại trong lần cược cuối cùng sẽ thắng.
  • Số tiền thưởng cụ thể tùy thuộc vào cấp bậc của từng người chơi sau khi hệ thống tổng hợp kết quả.

Cash game

Cash game cũng được xếp vào các giải đấu Poker toàn cầu nhưng ở quy mô nhỏ hơn và do chính người chơi tổ chức hoặc theo thỏa thuận giữa cộng đồng người cược.

Xem thêm  Tiểu Sử Cầu Thủ Stuart Dallas - Ngôi Sao Bóng Đá Tài Năng

Loại cược này sẽ có một số khác biệt so với Tournament như sau:

  • Người chơi có thể mua thêm token để tiếp tục tham gia cuộc thi.
  • Rất ít vòng loại được tổ chức.
  • Giải thưởng có thể được phân phối hoặc không cho người chiến thắng.
  • Người chơi thắng thua vẫn có thể tiếp tục cược.
  • Điều chính là thân thiện và học hỏi kinh nghiệm.

Top 7 giải đấu poker toàn cầu được người chơi mong chờ nhất – Cổng Bet 88

Các giải Poker thế giới phổ biến nhất hiện nay

Không phải tất cả các giải đấu Poker được tổ chức đều đẳng cấp thế giới và được cộng đồng cược ưa chuộng. Nếu muốn thoải mái theo dõi những “trận chiến” trí tuệ xứng đáng, bạn nhất định nên chú ý đến một số cái tên sau:

World Poker Tour (WPT)

World Poker Tour là giải đấu quốc tế được tổ chức bởi thương hiệu game Esport cùng tên. Đằng sau sự hỗ trợ cho WPT, không thiếu những gã khổng lồ trong ngành giải trí với tiềm năng kinh tế to lớn để tạo ra sự bùng nổ Poker toàn cầu.

Bạn thậm chí có thể xem giải đấu trên TV ở hơn 150 quốc gia và trên nhiều kênh phát trực tiếp phổ biến. Tính đến thời điểm hiện tại, WPT đã ra đời được hơn hai thập kỷ và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng cược. Giải đấu Poker hàng đầu thế giới này sẽ giúp bạn có được giải thưởng khổng lồ lên tới 1-2 triệu USD.

Nhiều cầu thủ nổi tiếng đã tiến bộ nhanh chóng khi thi đấu tại đây, điển hình là Asher Conniff, Keven Stammen, David Rheem, Marvin Rettenmaier, Scott Seiver,…

World Series of Poker (WSOP)

World Series of Poker là một trong những giải đấu Poker lớn nhất thế giới . Hiện tại, WSOP được tài trợ và tổ chức bởi CIE, công ty giải trí hàng đầu Châu Âu.

Đây sẽ là sân chơi chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí dành cho những ai đam mê Poker và mong muốn giành được phần thưởng khổng lồ lên tới 2 tỷ USD. Nếu thường xuyên theo dõi giải World Poker chắc chắn bạn biết rất rõ Mansour Matloubi, Brad Daugherty, Martin Jacobson, Ryan Riess, v.v.

Hầu hết các chuyên gia trên thế giới đều mong muốn tham gia WSOP để nhận thưởng và nhanh chóng nâng cao danh tiếng của mình. Mặc dù cơ cấu phần thưởng của giải đấu thay đổi hàng năm nhưng vẫn rất đáng tham gia để người chơi cố gắng tìm kiếm cơ hội đổi đời.

Top 7 giải đấu poker toàn cầu được người chơi mong chờ nhất – Cổng Bet 88

Châu Âu Poker Tour (EPT)

Giải đấu chuyên nghiệp tiếp theo mà người hâm mộ không nên bỏ lỡ chính là EPT. Được biết, John Duthie – người chiến thắng trong lễ khai mạc giải đấu Poker Million – đã thành lập đấu trường này để mọi người có thể thỏa mãn đam mê thi đấu.

Xem thêm  Hướng Dẫn Cách Chọn Đàn Piano Cho Người Mới Học Tốt Nhất

Đặc biệt, hệ thống đã đưa thành công thể loại Texas Hold’em vào các vòng cược nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tham gia. European Poker Tour cũng được phát sóng trên truyền hình khắp Châu Âu với sự hỗ trợ của Poker Star.

Phạm vi của giải đấu cũng được mở rộng khi tổ chức thêm các giải đấu nhỏ. Phần thưởng dành cho người chiến thắng EPT trung bình mỗi mùa từ 700.000 đến 1.500.000 euro, cực kỳ hấp dẫn.

Giải Poker thế giới khu vực Nam Mỹ (LAPT)

Giải Poker thế giới khu vực Nam Mỹ (LAPT) được tổ chức dành riêng cho các nước Nam Mỹ và xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2008 tại Brazil.

Giải đấu nhanh chóng đạt tiêu chuẩn quốc tế để được thăng hạng lên khuôn khổ chuyên nghiệp toàn cầu. Nhiều cái tên nổi tiếng đã tham gia cuộc thi và để lại ấn tượng tốt trong lòng cộng đồng cược, trong đó có José “Nacho” Barbero, Victor Sbrissa, Valdemar Kwaysser, Karl Hevroy,…

Nhìn chung, LAPT mang đến cho người tham gia một sân chơi Poker năng động, đầy rẫy phần thưởng nhưng cũng đầy khốc liệt và máu lửa. Bạn phải có kỹ năng vượt trội và áp dụng nhiều chiến lược khác nhau để vượt qua vòng loại và tiến xa hơn.

Số tiền thưởng cho người chiến thắng trong American Poker Tour sẽ là 200.000 đến 300.000 USD.

Top 7 giải đấu poker toàn cầu được người chơi mong chờ nhất – Cổng Bet 88

Asian Poker Tour (APT)

Chúng tôi sẽ đến Châu Á để tìm hiểu thêm về Giải đấu Poker Châu Á . Lần đầu tiên các tuyển thủ tiếp xúc với “ngôi trường” chuyên nghiệp này là vào năm 2006 tại Singapore.

Năm đó, Tony G đã giành chức vô địch và mở ra một kỷ nguyên khác biệt cho sự phát triển của game tại một thị trường mới. Sau 2 năm tổ chức, AsianLogic đã mua bản quyền Asian Poker Tour và mở rộng phạm vi hoạt động.

Tuy nhiên, giải đấu không diễn ra theo một khuôn khổ cố định mà sẽ thay đổi tùy theo từng điều kiện cụ thể cũng như nhà tài trợ. Người chơi có thể nhận được tiền thưởng hấp dẫn lên tới 500.000 USD.

Giải thế giới World Series of Poker Circuit (WSOP-C)

WSOP-C là phiên bản “rút gọn” hơn của World Series of Poker. Giải đấu vẫn do CIE tổ chức với quy trình hoạt động tương tự nhưng chỉ áp dụng cho các bang của Hoa Kỳ.

Nó diễn ra hàng năm và luôn thu hút một lượng lớn người chơi. Bạn có thể dễ dàng có được tấm vé vào cửa chính thức nếu giành chiến thắng tại một số trang Poker lớn.

Số lượng người tham gia giải đấu WSOP-C World Poker sẽ đông hơn so với giải đấu tiền nhiệm. Đây là cơ hội tốt để các tuyển thủ bán chuyên tranh tài và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Xem thêm  Cules Là Gì? Những Thông Tin Thú Vị Về Cules Có Thể Bạn Chưa Biết

Vòng World Series of Poker sẽ diễn ra trên hầu hết mọi bàn ở Hoa Kỳ và mang lại giải thưởng lên tới hàng trăm nghìn đô la mỗi mùa.

Top 7 giải đấu poker toàn cầu được người chơi mong chờ nhất – Cổng Bet 88

Giải thế giới World Championship of Online Poker

Dưới sự tài trợ mạnh mẽ của Pokerstars, World Championship of Online Poker nhanh chóng được người đánh cược đánh giá cao và lọt vào top giải đấu Poker thế giới .

Đây là đấu trường mà những người chơi bán chuyên nghiệp có thể nỗ lực hết mình để tìm kiếm cơ hội nhận phần thưởng lên tới hàng triệu đô la. Sau gần 8 năm ra mắt, WCOOP đã có được lượng fan đông đảo cũng như sự quan tâm từ báo chí và giới chuyên môn.

Cách tham gia các giải đấu Poker chuyên nghiệp thế giới

Tham gia các giải đấu Poker thế giới luôn là mong muốn của nhiều người cược, đặc biệt là những người chơi chuyên nghiệp. Bên cạnh việc kiếm được những phần thưởng hấp dẫn, bạn còn có cơ hội nhanh chóng cải thiện thứ hạng của mình và học hỏi thêm những kinh nghiệm cược hay từ đối thủ.

Cụ thể, người cược nên tham khảo ngay một số phương pháp sau:

  • Thi đấu ở các giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước để đạt thứ hạng tốt và được đánh giá cao khi ban tổ chức xét duyệt hồ sơ.
  • Tích cực tham gia các cuộc thi Poker khu vực hoặc các trang web liên quan đến giải đấu để tìm kiếm vé vào cửa.
  • Đăng ký tham gia các vòng loại của giải đấu để tìm cơ hội mở rộng kiến thức.

Sau khi đã tìm được giải đấu phù hợp và học được những kỹ năng cơ bản để thi đấu thì bạn nên chú ý những vấn đề sau:

  • Chủ động theo dõi các thông tin liên quan đến giải đấu để cung cấp thông tin và đăng ký tham gia nhanh chóng.
  • Điền đầy đủ thông tin để đăng ký nhận giải và nộp sớm để tránh bị tính phí quá cao trong quá trình xét duyệt của ban tổ chức.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đáp ứng các yêu cầu mà giải đấu đặt ra.
  • Hãy luyện tập thường xuyên để nhanh chóng nâng cao kỹ năng của mình.

Top 7 giải đấu poker toàn cầu được người chơi mong chờ nhất – Cổng Bet 88

Hi vọng qua bài viết hôm nay các bạn sẽ có được nhiều kiến thức bổ ích về giải Poker thế giới mà mình yêu thích, từ đó lựa chọn được địa điểm phù hợp để tham gia hoặc xem những trận đấu trí tuệ đỉnh cao.

Bài viết được cập nhật vào lúc:21/07/2024 @ 21:40

Bài viết liên quan