""

Sân Mỹ Đình Ở Đâu? Lịch Sử Và Sức Chứa Của Sân Vận Động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình là sân bóng nơi diễn ra các sự kiện thể thao sôi động và uy tín của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Mỗi khi các trận đấu lớn được tổ chức tại đây là khung cảnh sôi động của biển người đến từ cộng đồng người hâm mộ vua thể thao. Vậy sân Mỹ Đình ở đâu? Lịch sử sân Mỹ Đình? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Sân Mỹ Đình ở đâu?

Theo hi888, sân vận động Mỹ Đình tọa lạc trên đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Sân vận động Mỹ Đình có vị trí đắc địa, gần nhiều tuyến đường huyết mạch. Sân vận động nằm cách trung tâm Hà Nội 10km về phía Tây Nam. Nếu bạn chưa biết sân vận động Mỹ Đình ở đâu thì địa chỉ địa điểm trên sẽ vô cùng hữu ích.

Hướng dẫn cách đến sân vận động Mỹ Đình

Mỗi khi các sự kiện bóng đá lớn được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình đều thu hút rất đông người tham gia nhiệt tình đến cổ vũ. Sân vận động này luôn là địa điểm yêu thích của giới trẻ mỗi cuối tuần. Với quảng trường rộng và đối diện là đường đua F1 có sức chứa lớn, sân vận động Mỹ Đình luôn là nơi tập trung các sự kiện thể thao vui nhộn.

Bạn có thể dễ dàng tìm đường đến sân vận động Mỹ Đình bằng các phương tiện linh hoạt. Bạn có thể đi taxi, xe ôm hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân có bãi đậu xe ở cổng 2.

Xem thêm  Top +5 Sòng Bạc Hàng Đầu Puerto Rico Mang Trải Nghiệm Hấp Dẫn

Nếu chọn đi xe buýt, bạn có thể đi các tuyến như: Xe buýt tuyến 28 (Bến xe Giáp Bát – Đông Ngạc); Tuyến xe buýt 09 (Bãi xe Bờ Hồ – Bãi xe Bờ Hồ); tuyến xe buýt 26 (Mai Động – Sân vận động Quốc gia); Tuyến xe buýt 50 (Bien Hir – Sân vận động Quốc gia). Trạm xe buýt cuối cùng nằm đối diện sân vận động Mỹ Đình.

Lịch sử sân vận động Mỹ Đình

Tin tức tổng hợp của những người đang theo dõi thể thao hi888 cho biết, lịch sử sân Mỹ Đình có một hành trình hình thành khá thú vị. Năm 1998, ý tưởng về sân vận động quốc gia được đưa ra khi chính phủ nghiên cứu xây dựng một khu liên hợp thể thao quốc gia mới. Tháng 7/2020, để chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003, Thủ tướng Phan Văn Khải đã phê duyệt dự án xây dựng sân vận động tại trung tâm Khu liên hợp thể thao quốc gia.

Tham gia đấu thầu xây dựng sân vận động Mỹ Đình gồm có 4 công ty: Bouygues (Pháp), Tập đoàn Quốc tế Hà Nội (HISG – Trung Quốc), Lemna-Keystone (Mỹ) và Philipp Holzmann (Đức). Quá trình đấu thầu có cáo buộc vi phạm các yêu cầu về tài chính, kỹ thuật và minh bạch khi nộp hồ sơ dự thầu. Tháng 8/2001, HISG trúng thầu và ký hợp đồng cam kết.

Năm 2002, khởi công xây dựng sân Mỹ Đình. Lúc đầu sân vận động được gọi là Sân vận động Trung tâm. Tháng 6 năm 2003, kiến trúc của sân được hoàn thành. Tháng 8 năm 2003, sân vận động chính thức có tên là Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Tháng 9 năm 2003, lễ khánh thành sân vận động được tổ chức trùng với ngày Quốc khánh Việt Nam.

Tìm hiểu khán đài, chỗ ngồi sân vận động Mỹ Đình

Bố trí sân vận động Mỹ Đình có thiết kế gồm 4 khán đài: A, B, C, D. Mỗi khán đài đều có thiết kế độc đáo, đặc trưng riêng.

Khán đài A sân vận động Mỹ Đình

Khán đài A của sân vận động Mỹ Đình được thiết kế chắc chắn. Hệ thống mái lớn có đường kính 1,1m nặng khoảng 2.300 tấn. Khẩu độ 156m chắn nắng, che mưa cho khán giả xem bóng đá.

Xem thêm  Khám Phá Ý Nghĩa Số 25 Trong Thần Số Học Và Phong Thủy Chi Tiết

Khán đài A được đánh giá là có view đẹp nhất, bao gồm cả ghế VIP và ghế mời phóng viên. Thiết kế các hàng ghế từ thấp đến cao. Chỗ ngồi có view đẹp nên giá vé khá cao cho tất cả các trận bóng đá.

Khán đài B sân vận động Mỹ Đình

Khán đài B sân Mỹ Đình được thiết kế theo hướng ngược lại. Nếu nhìn từ trên cao xuống, hai mái vòm trông như đôi cánh thiên thần bao phủ toàn bộ cánh đồng ở giữa. Khán đài B gồm 2 tầng có chiều cao khoảng 25,8m. Sự sắp xếp chỗ ngồi của khán đài bao phủ toàn bộ khu vực bên dưới sân.

Khán đài C sân vận động Mỹ Đình

Khán đài C tại sân vận động Mỹ Đình có 1 tầng, cao 8,4m. Khán đài C nằm ở phía Bắc với dãy ghế xếp từ thấp đến cao.

Khán đài D sân vận động Mỹ Đình

Khán đài D tại sân vận động Mỹ Đình được thiết kế giống khán đài C. Nếu khán đài A và B được đánh giá có góc nhìn xem trận đấu tốt nhất thì khán đài C và D là những vị trí có nhiều người xem nhất. Sở dĩ người hâm mộ thích chọn khán đài C và D là vì:

Sơ đồ sân vận động Fy Đình với thiết kế các vị trí ngồi trên khán đài như vậy. Tuy nhiên, trong một trận bóng đá, một nửa số cổ động viên sẽ ngồi phía sau thủ môn đội chủ nhà. Điều này giúp thúc đẩy thủ môn vững vàng và quyết tâm hơn.

Hiệp còn lại, người hâm mộ sẽ ngồi trước đội để cổ vũ cho anh. Việc chọn ngồi ở khán đài A hoặc B là điều đáng khích lệ vì các cầu thủ hiếm khi nhìn xung quanh trong suốt trận đấu.

Sức chứa sân Mỹ Đình có lớn không?

Sân vận động Mỹ Đình có sức chứa lớn thứ hai sau sân vận động Cần Thơ. Sức chứa của sân vận động Mỹ Đình là 450 ghế VIP, 160 ghế phóng viên báo chí và ghế thường.

Xem thêm  Tổng Hợp Cách Chọn Gà Chọi Hiệu Quả Chuẩn Nhất Từ Các Chuyên Gia

Số lượng người hâm mộ đến xem các trận đấu cuối cùng của Việt Nam thực tế còn cao hơn rất nhiều. Sau khi Việt Nam đứng thứ hai châu Á năm 2018 và vô địch AFF Cup 2019, số lượng người hâm mộ đã lên tới hơn 70.000 người. Sân vận động Mỹ Đình tuy có sức chứa đứng thứ hai nhưng lại có số lượng người đến sân đông nhất trong số các sân vận động ở Việt Nam.

Sân vận động Mỹ Đình là công trình kiến trúc nổi bật của Việt Nam, kế thừa những tinh hoa giá trị truyền thống cùng với sự hiện đại trong thời kỳ đổi mới. Trong sân vận động có các trận đấu bóng đá quốc tế được tổ chức và có rất nhiều người hâm mộ đến xem. Ngày 2/9/2003, sân vận động chính thức đi vào hoạt động với trận đấu đầu tiên giữa đội tuyển U23 Việt Nam và CLB Thần Hoa Thượng Hải (Trung Quốc).

Năm 2003, sân vận động Mỹ Đình là nơi tổ chức SEA Games 22 năm 2003 với các môn thi đấu điền kinh và bóng đá nam. Từ ngày 30 tháng 10 năm 2009 đến ngày 8 tháng 11 năm 2009, nơi đây cũng tổ chức lễ khai mạc Đại hội thể thao trong nhà châu Á lần thứ 3.

Năm 2007, sân Mỹ Đình đăng cai tổ chức Cúp bóng đá châu Á với 5 trận vòng bảng (Bảng B), 1 trận tứ kết và 1 trận bán kết. Đến nay, để có thêm chi phí cho việc nâng cấp, cải tạo, sân Mỹ Đình được sử dụng vào nhiều hoạt động hơn.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về sân vận động Sân Mỹ Đình ở đâu cùng với các thông tin liên quan khác về lịch sử hình thành, sức chứa, vị trí, thiết kế,… Hy vọng sẽ giúp người hâm mộ thể thao hiểu rõ và có cái nhìn tổng quan về sân vận động lớn quốc gia Việt Nam.

Bài viết được cập nhật vào lúc:18/07/2024 @ 10:16

Bài viết liên quan